Top 5 loa có sẵn công suất ampli đáng mua nhất 2021

Top 5 loa có sẵn công suất ampli sân khấu đáng mua nhất 2021

Việc tìm kiếm loa có sẵn công suất ampli tốt nhất hoặc loa được hỗ trợ tốt nhất cho buổi biểu diễn trực tiếp có thể là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn nếu bạn không biết mình đang tìm gì hoặc bạn thiếu thời gian. Hãy đối mặt với nó; bạn cần những chiếc loa được hỗ trợ chất lượng cao sẽ cho âm thanh tốt ở mọi cấp độ, cung cấp độ tin cậy trong mọi ứng dụng và một bảng âm đa năng cho một loạt các thể loại âm nhạc.

Xem thêm:

Loa kéo nhỏ công suất lớn

Bộ hát karaoke mini 

Loa liền công suất JBL

Loa hội trường

May mắn thay, chúng tôi biết bạn sẽ yêu thích cái nào! Không theo thứ tự cụ thể nào, đây là 5 loa PA hoạt động tốt nhất của chúng tôi hoặc loa được hỗ trợ tốt nhất cho mọi ngân sách, ứng dụng trực tiếp và mục đích sử dụng – tất cả đều mang lại âm thanh chất lượng tuyệt vời, dễ cài đặt và thậm chí dễ sử dụng hơn. 

Top 5 loa có sẵn công suất ampli sân khấu đáng mua nhất 2021

Loa Bose F1 model 812

1. Loa Bose F1 Model 812 – Loa chất lượng âm thanh tốt nhất

Tần số đáp ứng (-3 dB): 52 Hz – 16 kHz

Dải tần số (-10 dB): 43 Hz – 20 kHz

Góc phủ âm: C: 100° H x 40° V

Cường độ âm SPL tối đa @ 1 m: 132 dB SPL (peak)

Công suất: 1,000 W

Loa PRX835

2. Loa JBL PRX835 – Loa 3 đường tiếng hay nhất

Tần số chéo 580 Hz, 2,1 kHz

Thiết kế Bộ khuếch đại Class-D hiệu quả cao

Đánh giá công suất 1500W (750W x 2)

Đầu vào nguồn AC 100V – 240V ~ 50/60 Hz

Trình điều khiển LF 1 x JBL 275G loa trầm 380 mm (15 in)

Trình điều khiển MF 1 x JBL 196H Đầu dò tầm trung có còi 165 mm (6,5 in)

Trình điều khiển HF 1 x JBL 2408H-2 màng chắn polymer hình khuyên 37,5 mm (1,5 ”), trình điều khiển nén neodymium

Mô hình phủ sóng 90 ° x 50 ° danh nghĩa

Hệ thống loa di động Yamaha Stagepas 1K
Công suất đầu ra 1000W (HF: 190W + LF: 810W) Class-D
Loa siêu trầm tốt nhất trong lớp 12 “
Trình điều khiển 10x 1,5 “cho loa line array mỏng
Bộ trộn kỹ thuật số (3 micrô / đường đơn âm + 1 đường truyền âm thanh nổi)
“Chế độ” máy nén đa băng tần cho đầu ra chính
EQ 1 núm cho mỗi kênh
Âm vang kỹ thuật số SPX có độ phân giải cao (4 loại, điều khiển tham số)
2x đầu vào Hi-Z (trở kháng cao)

3. Loa Yamaha Stagepas 1K – Loa line array dạng cột hay nhất

Soundking KB15A

4. Loa Soundking KB15A – Loa liền công suất giá tốt nhất

Kiểu: Loa chủ động 2 chiều

Tần số  : 60Hz-80Hz

Độ nhạy đầu vào :  -10dBv (dòng), -42dBu (mic)

Sự giao nhau : 2,2kHz

LF : Cuộn dây âm trầm 15 “/ 65mm

HF  :Phim AL / cuộn dây 34mm

Độ che phủ (HxV) : 90 ° x60 °

Tối đa SPL : 123dB

Công suất khuếch đại : 250W

Loa EV ELX200 15P

5. Loa karaoke EV ELX200-15P-AP – Loa bass 40 đáng mua nhất

Dải tần số (-10 dB)           48 Hz – 19 kHz

Đáp ứng tần số (-3 dB)    55 Hz – 16 kHz

Lưới       18 thép AWG với bột sơn

Chiều cao            710mm (27,95 “)

Bộ chuyển đổi HF             DH-1C 1-inch trình điều khiển nén titan

Bộ chuyển đổi LF              EVS-15M 381 mm (15 inch)

Tối đa SPL / 1m (calc)      132dB

Sự tiêu thụ năng lượng  100 – 240 V ~, 50 – 60 Hz, 1.8A

Công suất Rating              1200W

So sánh loa có sẵn công suất ampli và loa thụ động

Lựa chọn loa PA tốt nhất cho nhu cầu của bạn có thể là một quá trình khó khăn. Trong hướng dẫn dành cho chuyên gia này, chúng tôi đề cập đến một số tính năng chính mà bạn cần biết. Chúng tôi cũng sẽ nêu bật một số thuật ngữ được sử dụng khi đề cập đến loa được hỗ trợ.

Loa liền công suất (loa active)

Loa hoạt động thường được gọi là loa công suất. Các loa này tự cấp nguồn và chỉ cần kết nối với nguồn điện. Chúng bao gồm một bộ khuếch đại tích hợp để xử lý nhu cầu năng lượng của trình điều khiển. Một loa đang hoạt động có thể có một hoặc nhiều amply đi kèm tùy thuộc vào cấu hình loa cụ thể. Cấu hình phổ biến nhất là thiết kế bi-amped bao gồm hai ampe. Một bộ khuếch đại để xử lý loa trầm và một bộ khuếch đại khác để xử lý loa tweeter.

Loa chủ động là một lựa chọn phổ biến cho âm nhạc vì chúng giúp bạn không phải phỏng đoán trong quá trình thiết lập. Bạn không cần phải lo lắng về việc mua một bộ khuếch đại riêng biệt. Bạn chỉ cần đến buổi biểu diễn của mình và kết nối loa với nguồn điện và sau đó là thiết bị của bạn với loa. Không bao lâu nữa, bạn sẽ có nhạc cho khán giả của mình. Những tính năng này củng cố vị trí của nó như là lựa chọn đi đến cho những người biểu diễn.

Loa thụ động (loa passive)

Loa thụ động không bao gồm bất kỳ bộ khuếch đại tích hợp nào. Điều này sẽ yêu cầu bạn cấp nguồn cho chúng từ bên ngoài. Đây thường là sự kết hợp của bộ tiền khuếch đại và bộ khuếch đại công suất. Đây là thiết bị khác mà bạn cần mua và yêu cầu bạn phải hiểu về cách hoạt động của loa.

Nơi mà loa thụ động tỏa sáng là trong các thiết lập rạp hát tại nhà. Chúng cũng là một lựa chọn tốt nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn đầu ra của mình. Bạn cũng sẽ có khả năng nâng cấp các thành phần một cách độc lập.

Cái nào tốt hơn?

Đối với hầu hết các ứng dụng, loa được cấp nguồn hoặc đang hoạt động là lựa chọn dễ dàng hơn. Điều này đặc biệt đúng đối với những người mới bắt đầu muốn có trải nghiệm plug-and-play dễ dàng.

Giải thích về SPL tối đa

Max SPL là một thông số kỹ thuật chung liên quan đến loa. Nó giúp bạn hiểu được độ lớn của loa tính bằng decibel ở khoảng cách một mét. Sản lượng điện có thể bị đánh lừa vì vậy thông số kỹ thuật Max SPL là một dấu hiệu tuyệt vời cho những gì bạn có thể mong đợi.

Loa PA có xu hướng khá lớn vì chúng cần lấp đầy không gian rộng bằng âm thanh. Không có gì lạ khi một người nói có xếp hạng SPL tối đa trong khoảng 90-135. Để tham khảo, một cuộc hội thoại thông thường đăng ký ở khoảng 60 decibel hoặc 60 dB. Động cơ phản lực của một nơi sẽ đăng ký ở mức 130 dB. Hầu hết các buổi hòa nhạc sẽ nằm trong khoảng 120-129 dB. Cho dù bạn là DJ hay ban nhạc rock, bạn sẽ muốn những chiếc loa có mức âm lượng lớn.

Bất cứ điều gì trên 85 dB đều có thể gây hại cho thính giác của bạn nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với những âm lượng này. Nếu bạn là một nghệ sĩ biểu diễn hoặc làm việc trong môi trường có âm nhạc lớn, bạn nên đầu tư vào một số bảo vệ tai.

Xin lưu ý rằng Max SPL như nhà sản xuất đã nêu có thể không chính xác 100%. Họ có thể sử dụng xếp hạng độ nhạy của bộ chuyển đổi của loa và ngoại suy dựa trên công suất đầu ra của bộ chuyển đổi. Mặc dù điều này cung cấp cho bạn một ước tính cơ bản nhưng nó không ảnh hưởng đến các yếu tố khác. Đây có thể là vỏ của loa, thiết kế của các thành phần bên trong hoặc các tính năng như tăng cường âm thanh.

Thêm vào đó là lưu ý rằng Max SPL làm nổi bật mức âm lượng ở đầu ra cao nhất. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ không muốn sử dụng loa ở âm lượng cao nhất. Luôn luôn tốt để có một chút khoảng không trên tay áo của bạn.

Mặc dù có khả năng không chính xác, Max SPL vẫn có thể cung cấp cho bạn dấu hiệu về mức độ lớn của loa.

Công suất

Công suất là một thông số kỹ thuật phổ biến khác mà các nhà sản xuất muốn làm nổi bật. Thật không may, giống như Max SPL, nó có thể không phải là dấu hiệu hoàn hảo về công suất đầu ra của loa.

Công suất đầu ra thường được đánh giá là công suất đỉnh. Nhưng đây có thể không phải là công suất đầu ra liên tục mà bạn sẽ trải nghiệm trong thực tế sử dụng. Chạy loa hết công suất có thể là một cách chắc chắn khiến âm thanh bị méo hoặc có khả năng làm hỏng loa của bạn.

Công suất cũng là một dấu hiệu của mức âm lượng tiềm năng của một loa. Đối với mỗi lần tăng 3 dB, bạn cần tăng gấp đôi công suất phát. Ví dụ: nếu một loa đăng ký 80 dB ở mức sử dụng 1 watt, nó sẽ đăng ký 83 dB ở 2 watt. Mỗi lần bạn nhảy thêm 3 dB, bạn cần phải tăng gấp đôi số công suất trước đó.

Cần nhiều công suất hơn để đạt được mức âm lượng cao hơn. Đây là lúc mà một loa hiệu quả và được thiết kế tốt có thể dễ dàng đánh bại một loa chất lượng thấp hơn. Trong khi hiếm khi xảy ra trường hợp, loa chất lượng cao có định mức công suất 300W có thể phát ra âm lượng tương đương với loa 500W chất lượng kém.

Việc thiếu các thông lệ kỹ thuật tiêu chuẩn hóa khiến cho việc đánh giá một diễn giả tốt như thế nào là khó khăn. Mặc dù vậy, nó vẫn là một thông số kỹ thuật đáng chú ý khi bạn so sánh các loa khác nhau.

Các loại kết nối

Một yếu tố khác đáng xem xét là các tùy chọn kết nối mà một người nói cung cấp. Loa PA tốt nhất sẽ cung cấp lựa chọn đầu vào và đầu ra có thể xử lý nhiều loại thiết bị. Các tính năng này cung cấp tính linh hoạt tối đa.

Có ba loại kết nối chính mà hầu hết các loa có thể cung cấp.

RCA

Đây là một tùy chọn kết nối không cân bằng thường được sử dụng trong thiết bị tiêu dùng. Ví dụ: bộ điều khiển DJ cấp đầu vào thường cung cấp điều này. Đây là những loại cáp màu đỏ và trắng phổ biến mà bạn có thể đã quen thuộc. Đó là một tín hiệu không cân bằng nên có thể dễ bị nhiễu.

TS / TRS

Đây là một kiểu kết nối khác mà bạn có thể sẽ thấy. Nó thường được sử dụng cho tai nghe. Đây là phích cắm kết nối 1/4 inch hoặc 1/8 inch. Chúng có thể được cân bằng hoặc không cân bằng tùy thuộc vào hệ thống cáp bên trong. Sự khác biệt chính là ở số lượng dây. TS sẽ có hai dây. Một cho tín hiệu và một cho mặt đất. Đây là một kết nối không cân bằng. Một cáp TRS sẽ bao gồm hai dây tín hiệu và một mặt đất. Đây là một kết nối cân bằng.

XLR

Loại kết nối này phổ biến cho thiết bị âm thanh. Nó cũng có ba dây ở dạng pin. Tín hiệu cân bằng này sẽ chống nhiễu và cung cấp chất lượng âm thanh tối đa. Nhiều loa hoạt động sẽ cung cấp giắc cắm kết hợp cho phép bạn sử dụng XLR hoặc TRS.

Có những tùy chọn kết nối tiềm năng khác mà bạn có thể gặp phải. Bluetooth là tùy chọn phổ biến nhất để phát nhạc dễ dàng hoặc để ghép nối loa này với loa khác. Một số loa cũng có thể cung cấp tùy chọn USB để phát lại trực tiếp.

Tính linh hoạt là yếu tố quan trọng nhất khi nói đến các loại kết nối. Bạn muốn có thể kết nối nhiều loại thiết bị với loa của mình mà không bị giới hạn. Điều này trở nên quan trọng hơn khi bạn tiến hành nâng cấp hoặc mở rộng thiết bị của mình. Mặc dù có nhiều loại phích cắm chuyển đổi khác nhau, nhưng cách tốt nhất là sử dụng đúng loại cáp và loại kết nối phù hợp.

Cài đặt EQ

Một điều khác cần chú ý khi chọn loa là khả năng điều chỉnh đầu ra. Cài đặt EQ là một cách linh hoạt để phù hợp với nhiều tình huống tiềm năng. Nó thường là một trong những tính năng đầu tiên tôi tìm kiếm khi chọn loa.

Mỗi buổi biểu diễn đều khác nhau và có thể đưa ra những thách thức riêng. Có quyền truy cập vào các tùy chọn điều chỉnh mang lại cho bạn khả năng phát ra âm thanh tốt nhất có thể cho môi trường làm việc của bạn. Thêm vào đó, các tùy chọn này sẽ rất hữu ích tùy thuộc vào loại nhạc bạn chơi. Một số thể loại nhạc phù hợp hơn với một số cấu hình EQ nhất định.

Hầu hết các loa chất lượng tốt sẽ cung cấp một số tùy chọn điều chỉnh. Chúng có thể ở dạng lựa chọn các giá trị đặt trước. Các cài đặt trước điều chỉnh cài đặt EQ của đầu ra cho một tác vụ cụ thể. Ví dụ: bạn có thể đặt người nói thành “Lời nói”. Cài đặt này hoàn hảo cho một bài thuyết trình nói.

Một số diễn giả sẽ thực hiện điều này xa hơn và cho phép bạn kiểm soát chi tiết hơn đối với cài đặt EQ. Điều này có thể thông qua các nút EQ chuyên dụng hoặc màn hình LCD cho phép bạn điều chỉnh đầu ra thông qua một loạt các menu. Một số loa hiện đại thậm chí còn cung cấp kết nối với Ứng dụng trên điện thoại của bạn để cho phép bạn thực hiện các thay đổi mà không cần truy cập trực tiếp vào loa. Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn muốn đến một phần nhất định của địa điểm và điều chỉnh cài đặt cho phù hợp.

Quyền truy cập vào cài đặt EQ có thể biến loa có âm thanh trung bình thành loa có âm thanh tuyệt vời. Để đạt được đầu ra âm thanh chất lượng cao là điều quan trọng, tôi khuyên bạn nên đảm bảo rằng loa bạn mua đi kèm với các tùy chọn EQ tốt.

  Ý kiến bạn đọc

Sắp xếp theo bình luận mới
Sắp xếp theo bình luận cũ
Sắp xếp theo số lượt thích

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.