Top thương hiệu âm thanh sân khấu biểu diễn tốt nhất Top thương hiệu âm thanh sân khấu biểu diễn tốt nhất Vì nhu cầu sử dụng âm thanh sân khấu biểu diễn cao như vậy nên có rất nhiều thương hiệu loa sản xuất loa PA. Mặc dù những loa này tương đối đơn giản ATSKBD Hệ Thống Âm Thanh Số lượng: 1 Chiếc


  •  
  • Top thương hiệu âm thanh sân khấu biểu diễn tốt nhất

  • Đăng ngày 14-07-2022 08:57:30 AM - 49 Lượt xem
  • Vì nhu cầu sử dụng âm thanh sân khấu biểu diễn cao như vậy nên có rất nhiều thương hiệu loa sản xuất loa PA. Mặc dù những loa này tương đối đơn giản


Top thương hiệu âm thanh sân khấu biểu diễn tốt nhất

Cần có loa công suất lớn trong nhiều trường hợp phát thanh công cộng. Đây có thể là một bài thuyết trình, bài phát biểu, buổi hòa nhạc, v.v.

Vì nhu cầu sử dụng âm thanh sân khấu biểu diễn cao như vậy nên có rất nhiều thương hiệu loa sản xuất loa PA. Mặc dù những loa này tương đối đơn giản (so với màn hình phòng thu chính xác hơn và các đối tác rạp hát tại nhà HiFi), một số thương hiệu chắc chắn làm ra âm thanh biểu diễn tốt hơn những thương hiệu khác.

Với rất nhiều lựa chọn, thật khó để vượt qua tiếng ồn. Bài viết này nhằm mục đích chia sẻ những thương hiệu âm thanh tốt nhất mà bạn nên biết khi đến lúc tự mình quyết định xem bạn sẽ sử dụng loại nào

Xem thêm:

Top thương hiệu âm thanh sân khấu biểu diễn tốt nhất

1. QSC

Kể từ năm 1968, công ty QSC Audio Products của Mỹ đã khẳng định tên tuổi của mình như một nhà sản xuất loa chất lượng và đáng tin cậy.
Công ty tập trung vào nhiều sản phẩm âm thanh khác nhau, bao gồm bộ khuếch đại công suất, loa phóng thanh, bộ trộn kỹ thuật số và bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số. QSC vượt trội ở nhiều sản phẩm này, bao gồm cả loa PA chuyên nghiệp.


AP-5152 là loa công suất cao, 2 chiều (loa trầm 15 ″ và trình điều khiển nén 3 ″), 75˚ hình nón DMT (Directivity Matching Transition). Đây là sản phẩm lớn nhất trong dòng hiệu suất âm thanh của QSC với SPL tối đa là 123 dB liên tục (đỉnh 129 dB) và đáp ứng tần số 44 Hz - 18 kHz.

Công ty Âm thanh Quilter được thành lập vào năm 1968 bởi Patrick Quilter, Barry Andrews và John Andrews tại Costa Mesa, California, Hoa Kỳ. Công ty vẫn có trụ sở chính tại Costa Mesa ngày nay và chính thức đổi tên thành QSC, LLC vào năm 2015.

2. JBL

JBL đã sản xuất loa từ khi thành lập vào năm 1946. Bộ phận JBL Professional có một số loạt loa PA công suất cao và loa line array cho các sự kiện trực tiếp.

Bộ phận chuyên nghiệp của thương hiệu JBL đã chứng kiến ​​thành công lớn về doanh số bán loa PA của mình. Hệ thống truyền thanh công cộng được đón nhận nồng nhiệt là một dấu hiệu chắc chắn rằng JBL là một nhà sản xuất loa PA tuyệt vời.
PRX835W
Xem đánh giá tại Âm Thanh AHK

JBL Pro PRX835W (liên kết để so sánh giá tại B&H Ảnh / Video) là loa PA được hỗ trợ 3 đường tiếng từ Dòng PRX800 của JBL. Bộ khuếch đại Crown DriveCore cung cấp 1500 watt RMS (đỉnh 2000) và SPL tối đa lên đến 137 dB SPL. Đáp tuyến tần số của loa PA này chạy từ 33 - 21.000 Hz.

JBL ban đầu được thành lập vào năm 1946 bởi James Bullough Lansing và cộng sự của ông tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ, nơi công ty vẫn đặt trụ sở chính cho đến ngày nay. Thương hiệu này hiện thuộc sở hữu của Samsung Electronics và được quản lý bởi Harmon International Industries.

Lansing cũng thành lập Công ty Sản xuất Lansing vào năm 1927, vào năm 1941, được Altec Service Corporation mua lại để trở thành Altec Lansing.

3. Yamaha

Kể từ khi thành lập vào năm 1887, Tập đoàn Yamaha có trụ sở tại Nhật Bản đã trở thành một tập đoàn toàn cầu. Yamaha tham gia vào các lĩnh vực như xe máy, điện tử, nhạc cụ và tất nhiên là loa PA (và các loại loa khác).

Yamaha có nhiều loại loa, bao gồm nhiều lựa chọn tuyệt vời cho hệ thống PA.
Loa âm trần Yamaha

C115V (liên kết để kiểm tra giá tại Musician's Friend) là một loa PA từ dòng Concert Club V thành công của Yamaha. Loa 2 đường tiếng này có trình điều khiển Cast-frame 15 "và một loa tweeter 2" với màng chắn titan và tự hào có đáp ứng tần số 55 Hz - 16 kHz và khả năng xử lý chương trình 500W (đỉnh 1.000W).

Tập đoàn Yamaha được thành lập vào năm 1887 với tên gọi Nippon Gakki Co bởi Torakusu Yamaha. Ngày nay, trụ sở chính của Yamaha được đặt tại Nakazawacho, Naka-ku, Hamamatsu, Shizuoka, Nhật Bản.

4. Bose

Kể từ khi thành lập vào năm 1964, Bose Corporation đã phát triển trở thành một thương hiệu nổi tiếng về âm thanh chất lượng cao, giá cả phải chăng. Bose được biết đến nhiều nhất với hệ thống âm thanh gia đình và tai nghe chống ồn phổ biến, nhưng nó cũng sản xuất loa PA.

Bose đi đầu trong công nghệ âm thanh và loa, thúc đẩy lĩnh vực này về phía trước đồng thời cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với giá cả phải chăng cho người tiêu dùng cũng như chuyên nghiệp.
Bose F1 Model 812
Xem đánh giá tại Âm Thanh AHK

Về loa phát thanh công cộng, Bose có một số lượng nhỏ các loa PA xuất sắc, chắc chắn đáng xem xét cho các sự kiện lên đến 1000 người.

Một loa PA phổ biến của Bose là F1 Model 812 (liên kết để kiểm tra giá trên Amazon). Loa Mảng linh hoạt này mang lại âm thanh to, rõ ràng với kiểu phủ sóng dọc có thể thay đổi bằng cách chọn một trong bốn cài đặt. Mảng này có tám trình điều khiển tần số trung / cao và một loa trầm tần số thấp 12 inch, tất cả đều được cung cấp bởi bộ khuếch đại Class D 1000 watt.

Bose ban đầu được thành lập vào năm 1964 bởi Amar Bose tại Massachusetts, Hoa Kỳ. Ngày nay, công ty có trụ sở chính tại Framingham, Massachusetts, Hoa Kỳ.

5. Electro-Voice

Electro-Voice từ lâu đã trở thành một ông lớn trong thế giới loa và hệ thống âm thanh sống động.

Electro-Voice là công ty hàng đầu trong ngành thiết kế, kỹ thuật và sản xuất thiết bị âm thanh chuyên nghiệp, bao gồm cả loa PA. Niềm đam mê của họ đối với chất lượng âm thanh là không ngừng nỗ lực để tạo ra các giải pháp tăng cường âm thanh tốt nhất trong lớp.

Electro-Voice là một trong số ít các công ty có quy mô như họ thiết kế tất cả các thành phần trong nhà và có nhiều hãng loa hàng đầu trong ngành.

Electro-Voice ETX-35P (liên kết để kiểm tra giá trên Amazon) là loa PA toàn dải lớn nhất từ ​​loạt loa ETX hàng đầu của EV. Đó là loa 3 đường tiếng (loa trầm 15 ″ SMX, trình điều khiển trung 6,5 ″ và loa tweeter trình điều khiển nén titan 1,25 ″) với bộ khuếch đại công suất 2000 W Class-D tích hợp FIR-Drive DSP có khả năng tạo ra tối đa 136 dB SPL.

Loa siêu trầm của loạt sản phẩm này (ETX-18SP) được giới thiệu trong Top thương hiệu loa siêu trầm tốt nhất của My New Microphone (Xe hơi, PA, Nhà và Phòng thu).

Electro-Voice được chính thức thành lập vào năm 1930 bởi Lou Burroughs và Albert R. Kahn tại South Bend, Indiana, Hoa Kỳ. Năm 1998, công ty được Telex Communications Inc. thuộc công ty mẹ Robert Bosch GmbH mua lại. Electro-Voice có trụ sở chính tại Burnsville, Minnesota, Hoa Kỳ.

6. Yorkville

Được thành lập vào năm 1963, Yorkville Sound tập trung vào sản xuất bộ khuếch đại âm thanh, loa phóng thanh và các thiết bị tăng cường âm thanh chuyên nghiệp liên quan. Công ty đã hoạt động kinh doanh tại Hoa Kỳ từ năm 1967.

Nhiều loa của họ được sản xuất cho các ứng dụng truyền thanh công cộng, mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn loa PA. Mỗi loa Yorkville vượt trội về những gì nó được thiết kế để làm.

EF215P (liên kết để kiểm tra giá tại B&H Photo / Video) là mẫu loa 2 chiều (loa trầm 15 inch kép cộng với trình điều khiển nén 3 inch) từ dòng loa PA hàng đầu của Yorkville.

Đây là một cải tiến so với loa trầm đơn thành công EF15P (liên kết để kiểm tra giá tại Musician's Friend) và có khả năng xử lý công suất 1200 Watts (2400 Watts Peak) với 133dB Peak SPL. Nó cũng có tính năng giới hạn DSP đa băng tần với 4 chế độ hiệu suất phát lại cài đặt sẵn và kết nối Bluetooth với ứng dụng iOS và Android để bổ sung điều khiển tủ.

Yorkville Sound được thành lập với tên gọi thương hiệu ‘Trynor’ vào năm 1963 bởi Peter Traynor tại Toronto, Ontario. Năm 1965, Yorkville được hợp nhất. Trụ sở chính của công ty được đặt tại Pickering, Ontario, Canada.

7. PK

PK Sound là một công ty thuộc sở hữu của nhân viên người Canada đã tạo nên tên tuổi lớn cho chính nó kể từ khi thành lập vào năm 2000.

Thương hiệu PK nổi tiếng với các loa phát thanh địa chỉ công cộng nguồn điểm và thậm chí còn được đón nhận nhiều hơn nhờ các mảng dòng tuyệt vời.

Trong các sân vận động lớn hoặc các lễ hội, PK Sound là sự lựa chọn tuyệt vời để đưa âm thanh đến mọi ngóc ngách của khán giả.

Klarity 12 (liên kết để kiểm tra loa tại PK Sound) là một loa nguồn điểm nổi bật của PK Sound. Loa 2 chiều (loa trầm 12 inch và trình điều khiển nén titan 1,75 inch) có 4 cấu hình DSP có thể lựa chọn và bộ khuếch đại Class-D 700W và có khả năng cung cấp âm thanh rõ ràng, sắc nét từ 46 Hz - 18 kHz ở tối đa 132 dB SPL .

PK Sound được thành lập vào năm 2000 bởi Jeremy Bridge và có trụ sở chính tại Calgary, Alberta, Canada.

8. Mackie

Nếu chúng ta đang tìm kiếm thiết bị âm thanh có giá cả phải chăng, cao hơn mức giá của nó, Mackie thường là câu trả lời!

Từ khi thành lập vào năm 1988 cho đến năm 1996, Mackie đã tập trung 100% vào việc sản xuất máy trộn âm thanh. Đây là trước khi thêm bộ khuếch đại nguồn, bộ trộn điện và màn hình phòng thu vào dòng sản phẩm của mình.

Năm 1999, Mackie giới thiệu loa được hỗ trợ SRM450, và kể từ đó, loa (bao gồm cả loa PA) đã trở thành một phần lớn trong hoạt động kinh doanh của Mackie.

Mackie SRM650 (liên kết để kiểm tra giá trên Amazon) là một trong nhiều loa PA tuyệt vời của Mackie. Loa 2 chiều có thể bay này chứa trình điều khiển HF titan 1,4 inch tùy chỉnh và trình điều khiển LF 15 inch với công suất 1600 watt để tạo ra SPL lên đến 133 dB trên tần số đáp ứng từ 50 Hz đến 17 kHz.

Mackie được thành lập vào năm 1988 bởi Greg Mackie tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Năm 2003, Mackie phát triển và trở thành thương hiệu con của LOUD Technologies (LOUD Audio mới). Công ty có trụ sở chính tại Woodinville, Washington, Hoa Kỳ.

9. OBTpa

OBTpa là một thương hiệu ấn tượng.

Mặc dù OBTpa ban đầu sản xuất âm thanh thông báo, nhưng trọng tâm của họ là loa phóng thanh cho các trường hợp phát thanh công cộng và âm thanh trực tiếp, nơi cần nhiều âm thanh. Các ứng dụng được liệt kê cho diễn giả của họ bao gồm địa điểm thể thao, khán phòng, nhà thờ cúng, giải trí và địa điểm biểu diễn.

OBTpro TK25 là một loa PA đáng chú ý. Loa công suất cao 3 đường tiếng này có hình nón 15 inch LF và các trình điều khiển tần số trung và cao tần được nạp bằng còi. Là một phần của Dòng I, IP8-1153 tạo ra âm thanh chất lượng cao ở tần số 30 Hz - 21,8 kHz.

10. Alto Professional

Alto Professional là một thương hiệu inMusic tự mô tả mình như một công ty tăng cường hiệu suất trực tiếp.

Họ sản xuất loa, bộ khuếch đại và máy trộn cho các kỹ sư âm thanh cũng như nhạc sĩ. Họ cũng sản xuất các hệ thống PA tất cả trong một để cài đặt hiệu suất solo, bộ đôi và nhóm nhỏ.

Với kỹ thuật sản xuất hiện đại và tập trung vào cả các chuyên gia âm thanh và nhạc sĩ, Alto sản xuất loa PA chất lượng cao và trực quan.

TS315 (liên kết để kiểm tra giá tại Musician's Friend) là loa PA toàn dải lớn nhất từ ​​dòng Truesonic 3 của Alto Professional. Loa 2 chiều công suất 2000 watt này có loa trầm 15 inch LF và loa trầm 1,4 inch HF với bộ khuếch đại lớp D hiệu suất cao được thiết kế riêng và bộ trộn 2 kênh tích hợp.

TS318S (liên kết để kiểm tra giá trên Amazon), nằm trong Top thương hiệu loa siêu trầm tốt nhất của My New Microphone (Xe hơi, PA, Nhà & Studio), cũng là một phần của dòng Truesonic 3.

Alto Professional được thành lập vào năm 2000 bởi đội ngũ kỹ sư âm thanh. inMusic Brands (do Jack O'Donnell thành lập) đã mua lại Alto Professional vào năm 2010. Ngày nay, công ty có trụ sở chính tại Cumberland, Rhode Island, Hoa Kỳ.

11. Peavey

Mặc dù có lẽ được biết đến nhiều nhất với bộ khuếch đại guitar, Peavey Electronics thực sự là một trong những nhà sản xuất thiết bị âm thanh lớn nhất ở Mỹ và thế giới.

Peavey còn lâu mới thiếu bộ phận loa truyền thanh công cộng, với 9 sê-ri khác nhau và nhiều lựa chọn loa PA tuyệt vời trong mỗi sê-ri.

Peavey PV215 là hệ thống loa PA thụ động bán 3 chiều dựa trên loa trầm hạng nặng 15 inch kép và trình điều khiển nén titan RX14 được gắn trên vùng phủ sóng 60 ° x 40 ° không đổi -còi hoạt động. Nó là một phần của loạt loa PV bán chạy nhất của Peavey.

Peavey Electronics được thành lập vào năm 1965 bởi Hartley Peavey. Công ty có trụ sở chính tại Meridian, Mississippi, Hoa Kỳ.

Lựa chọn loa PA phù hợp với ứng dụng và ngân sách của bạn có thể là một nhiệm vụ đầy thách thức. Vì lý do này, tôi đã tạo Hướng dẫn toàn diện cho người mua loa PA mới của tôi. Kiểm tra nó để được trợ giúp trong việc xác định mua loa PA tiếp theo của bạn.

Với rất nhiều loa trên thị trường, việc mua (các) loa tốt nhất cho các ứng dụng của bạn có thể khá khó khăn. Vì lý do này, tôi đã tạo Hướng dẫn toàn diện cho người mua loa micrô mới của mình. Hãy xem nó để được trợ giúp trong việc xác định mua loa tiếp theo của bạn.

5 thiết bị cơ bản trong hệ thống âm thanh sân khấu biểu diễn.

1. Bộ trộn âm thanh (mixer)

Một phần của bất kỳ thiết lập hệ thống âm thanh cơ bản nào, bộ trộn âm thanh (còn được gọi là bảng điều khiển âm thanh) là một bảng điều khiển điện tử xử lý, thao tác và kết hợp các tín hiệu âm thanh trước khi định tuyến chúng đến loa hoặc bất kỳ nơi nào khác mà chúng cần đến. Chúng cân bằng âm thanh, kiểm soát phản hồi và điều chỉnh mức âm lượng trên micrô. Trong khi các bộ trộn kỹ thuật số đã trở nên phổ biến, nhiều chuyên gia nghe nhìn vẫn thích các bộ trộn tương tự, được điều khiển bằng các nút bấm, bộ chỉnh âm và công tắc. Mặc dù các hệ thống tương tự thường có chi phí thuê thấp hơn, nhưng kích thước của chúng có thể tạo ra thách thức ở các địa điểm nhỏ hoặc trên các sân khấu nhỏ. Điều quan trọng nữa là bạn phải chọn bộ trộn âm thanh có đủ kênh để chứa số lượng micrô và các đầu vào khác như âm thanh máy tính tại sự kiện.

2. Micro

Đối với bất kỳ sự kiện nào của Thành phố New York, số lượng và loại micrô bạn cần sẽ luôn được cân nhắc. Micrô sẽ cố định ở một nơi, chẳng hạn như bục giảng? Một micrô có dây là đủ. Mặt khác, nếu (các) diễn giả thích giao diện của thiết bị cầm tay không dây hoặc nếu bạn muốn họ có thể di chuyển tự do trên sân khấu và có khả năng đưa micrô cho khán giả, thì một thiết bị không dây sẽ là cần thiết ( bạn cũng có thể cân nhắc đến Catchbox, một micrô có thể ném giúp thu hút khán giả trong bất kỳ phiên Hỏi & Đáp nào). Nếu bạn chuẩn bị tổ chức một hội thảo của các diễn giả, thì những chiếc lavalier không dây có thể kẹp vào quần áo như cổ áo hoặc cà vạt là lý tưởng.

Điều quan trọng nữa là phải xem xét micrô của nhạc cụ. Có rất nhiều loại nhạc cụ, từ bộ gõ đến bộ dây, kèn gỗ đến đồng thau, và mỗi loại đều có cách biểu đạt âm thanh riêng. Micrô phù hợp sẽ cần thiết dựa trên danh mục nhạc cụ để thu được âm thanh của nó một cách chính xác; không chỉ vậy, các giải pháp bắt chước có thể cần được thay đổi tùy thuộc vào những gì bạn đang khuếch đại; Việc trang bị cho một buổi hòa nhạc rock có thể hoàn toàn khác với một buổi biểu diễn của dàn nhạc hoặc dàn nhạc giao hưởng (tất nhiên, trừ khi bạn có micrô SM57 — nếu bạn không cười, hãy hỏi nhân viên âm thanh của bạn về một chiếc micrô!)

3. Loa

Giống như nhiều yếu tố của hệ thống PA, loa phù hợp mà bạn cần sẽ được xác định bởi quy mô của địa điểm và đám đông, cũng như việc nó được tổ chức trong nhà hay ngoài trời. Một công ty nghe nhìn có uy tín sẽ có thể đưa ra các đề xuất để đảm bảo rằng bạn có được âm thanh rõ ràng, minh bạch và độ nét phù hợp từ việc thuê hệ thống âm thanh của bạn. Họ cũng có thể đề xuất xem có cần hệ thống giám sát sân khấu hay không; đây là một loa hoặc loa hướng về người biểu diễn được thiết kế để cho phép họ nghe thấy chính họ và bất kỳ câu hỏi nào từ khán giả.

4. Bộ khuếch đại công suất

Bộ khuếch đại công suất tăng tín hiệu mức thấp đến từ bộ trộn và phát chúng qua loa. Mức công suất được đo bằng watt và bạn sẽ muốn chắc chắn rằng mình có đủ công suất để lấp đầy địa điểm mà không làm giảm chất lượng âm thanh của bạn. Tin tốt là loa cho các sự kiện của công ty thường đi kèm với một bộ khuếch đại công suất được tích hợp bên trong chúng; trừ khi bạn tổ chức một buổi hòa nhạc Red Hot Chili Peppers tại Madison Square Garden cần công suất lớn, bạn có thể sẽ không phải lo lắng về việc thuê chúng.

5. Thiết bị xử lý âm thanh

Mặc dù hầu hết các bộ trộn đều có một số hiệu ứng tích hợp, nhưng thiết bị xử lý bổ sung bên ngoài thực sự có thể tạo ra sự khác biệt, tăng thêm sự kịch tính và tinh tế cho âm thanh của bạn. Mặc dù không cần thiết tại các sự kiện chủ yếu có loa, nhưng thiết bị xử lý bên ngoài có thể tạo ra tác động tại các sự kiện âm nhạc bằng cách cung cấp những điều sau:

  • Máy nén: Tính năng này nén tín hiệu âm thanh để hạn chế sự biến đổi giữa âm thanh to và nhỏ.
  • Giới hạn âm thanh: Điều này giới hạn âm thanh đạt cực đại trong âm nhạc để tránh bị thủng loa (và màng nhĩ).
  • Reverb: Điều này bổ sung độ sâu và chiều hướng cho âm thanh bằng cách làm cho âm thanh như thể nó phản chiếu từ bề mặt.
  • Độ trễ: Điều này tạo ra âm thanh của một tiếng vọng lặp lại và tắt dần, tương tự như hét vào hẻm núi.

Chất lượng âm thanh kém (hoặc âm thanh quá độc) là một trong những phàn nàn phổ biến nhất mà mọi người gặp phải sau khi tham dự một sự kiện, vì vậy, điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ về hệ thống âm thanh. Mặc dù kiến ​​thức của bạn về hệ thống âm thanh không cần phải chuyên sâu như một audiophile chuyên nghiệp, nhưng bằng cách hiểu một số kiến ​​thức cơ bản, bạn sẽ thành thạo hơn khi đến lúc chọn nhà cung cấp thiết bị nghe nhìn và xem xét báo giá A / V của mình . Nếu bạn đang chuẩn bị cho một sự kiện lớn hay nhỏ và cần thuê hệ thống âm thanh, đừng chỉ thuê một nhân viên A / V — hãy liên hệ với các chuyên gia âm thanh hình ảnh tại OBTpro. Cho dù bạn cần thiết lập hệ thống âm thanh cơ bản hay thứ gì đó chuyên biệt hơn ở NYC, chúng tôi sẽ tối đa hóa âm thanh, giảm thiểu lo lắng và khiến mọi âm thanh trở nên ngọt ngào hơn!

  Ý kiến bạn đọc

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây