Đánh giá so sánh tai nghe Beyerdynamic DT 1770 Pro và Denon AH D5200

Đánh giá so sánh tai nghe Beyerdynamic DT 1770 Pro và Denon AH D5200

Trong nhiều năm, đã có một số ít tai nghe over-ear được sử dụng phổ biến trong sản xuất phòng thu. Các thương hiệu như Beyerdynamic, Shure, Audio Technica và Sennheiser sản xuất tai nghe trộn cấp tham chiếu là điều bắt buộc đối với bất kỳ kỹ sư âm thanh nào. Tuy nhiên, đây không phải là những nhà sản xuất duy nhất cần chú ý vì đôi khi những nhà sản xuất ngoại lai có thể cung cấp chính xác âm thanh bạn cần mà bạn không hề hay biết.

Xem thêm:

Gần đây, tôi đã nghe Denon AH D5200, một chiếc ốp lưng bằng gỗ với giá 699 đô la, và tôi thấy nó ngang tầm với những thương hiệu này. Khi tôi đang nghe D5200, ký hiệu âm thanh bắt đầu gợi nhớ tôi về Beyerdynamic DT 1770 cụ thể, và nó khiến tôi tự hỏi làm thế nào cả hai sẽ xếp chồng lên nhau. Hãy đi sâu vào từng tai nghe và xem kiểu nào có thể phù hợp nhất với bạn.

Bảng so sánh:

Beyerdynamic DT 1770 Pro

Denon AH D5200

·        DT 1770 Pro

·        Hai bộ đệm tai (vải dán và da nhân tạo)

·        Dây cáp xoắn

·        Cáp thẳng

·        Bộ chuyển đổi giắc cắm 6.35mm

·        Hardcase Pro

·        Tai nghe Denon AH D5200

·        Cáp tai nghe 3m

·        Giắc cắm tai nghe 3,5 mm đến 1/4 inch

·        Túi đựng dây rút

·        Thủ công

 

Xem và cảm nhận

Khi kiểm tra cấu trúc của cả hai tai nghe, nó trở thành một cuộc thi khá đồng đều. Cấu trúc của D5200 và DT 1770 đều rất tinh tế, được làm từ khung chắc chắn và các thành phần bền. Tai nghe bằng gỗ yêu cầu bảo dưỡng nhiều hơn những gì bạn thấy trên DT 1770, vì môi trường không phù hợp có thể làm hỏng cốc theo thời gian. Về mặt thẩm mỹ, DT 1770 có vẻ cơ học nhất và có thể bị đánh hoặc trượt tùy thuộc vào người đeo chúng. Tôi thích sự vừa vặn của D5200 hơn nhưng cả hai đều có thể được đeo trong thời gian dài mà không có vấn đề gì.

Thiết kế

Ngoài đặc điểm âm thanh, một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa hai tai nghe là trình điều khiển và khả năng kháng của chúng. D5200 có trình điều khiển FreeEdge 50mm, trong khi DT 1770 sử dụng trình điều khiển động 45mm. Với điện trở 250 Ohm cao của DT 1770, một bộ khuếch đại là khá cần thiết để cấp nguồn cho tai nghe đúng cách. Với D5200, một bộ khuếch đại không quan trọng bằng, với trở kháng chỉ 24 ôm.

Âm trường

Đối với tai nghe phòng thu kín, trước hết bạn cần phải có cảm giác chính xác về vị trí trong trường âm thanh nổi. Đối với cả DT 1770 và D5200, đó không phải là sân khấu siêu rộng và nổi ba chiều, điều quan trọng là sự rõ ràng và minh bạch. Cả hai tai nghe đều làm tốt công việc truyền đạt âm thanh của chúng, nhưng chúng có những con đường khác nhau. Ví dụ, hình ảnh trên 1770 cảm thấy nặng hơn khi so sánh với D5200, với một số yếu tố xuất hiện lớn hơn và với phản hồi cao hơn. D5200 tự nhiên và rộng rãi hơn rất nhiều, mang lại cảm giác tách biệt giữa các yếu tố. Điều này giúp dễ dàng làm nổi bật các khu vực nhất định trong hỗn hợp mà không có vẻ gì là phóng đại. Mặc dù DT 1770 có thể chứa nhiều chiều sâu hơn âm trường ở mức bề mặt hơn của D5200, nhưng cả hai đều có khả năng mang lại cảm giác cân bằng và hình ảnh siêu rõ nét giống nhau.

Âm thấp

Có một lượng mở rộng âm trầm đáng kể trong DT 1770 so với D5200. Các tần số âm trầm phổ biến hơn rất nhiều và thêm các âm rung riêng biệt giúp thu hút người nghe hơn với bản phối. Mặc dù D5200 không hoàn toàn có độ chi tiết giống nhau, nhưng có một độ sâu nhất định ở đây giúp cho âm trầm có độ nét tương tự. Đó là một phản hồi chặt chẽ hơn mà bạn thực sự có thể cần để tham khảo. DT 1770 có thể cung cấp cho bạn lực nâng tốt hơn, nhưng D5200 cho cảm giác đồng đều hơn. Mỗi loại đều có vị trí trong hỗn hợp âm thanh, đặc biệt là khi xử lý các hiệu ứng LFE yêu cầu loại âm sắc của DT 1770. Tuy nhiên, D5200 làm tốt hơn với các rãnh chặt chẽ hơn và âm sắc thoải mái.

Âm trung

Cả hai tai nghe đều có phản hồi âm trung đầy đủ, mang đến cho bạn hiệu ứng rõ ràng, nhạc cụ và chi tiết giọng hát. Cả hai đều bao gồm một âm sắc phẳng, đơn giản nhằm mục đích mang lại âm thanh không bị cản trở cho một ký âm tham chiếu thuần túy. Đây là bánh mì và bơ của những chiếc tai nghe này, vì nếu không có dải âm trung cân bằng, độ chính xác của âm sắc trở nên khó tin cậy hơn đối với một bản phối. D5200 có một chút mềm mại về âm sắc, nhưng nó vẫn phong phú về kết cấu, với khả năng tách biệt vượt trội giúp nâng cao khả năng khớp.

Âm cao

Beyerdynamic có xu hướng hơi nóng trong phần ăn ba này, nhưng điểm nhấn vẫn được chơi ở một âm sắc đồng đều. Bạn chắc chắn sẽ bắt gặp ở đây, điều mà bạn có thể muốn được chỉ ra khi tiếp cận danh sách kết hợp. Như đã nói, D5200 không được rõ ràng trong âm bổng của nó, thay vì tạo ra một giai điệu thoải mái hơn nhưng chi tiết hơn. Bạn nhận được nhiều âm sắc tự nhiên hơn ở đây, điều này sẽ hoạt động hiệu quả hơn đối với những người nghe có thể thích kiểu chữ ký này.

Kết luận:

Bạn không thể sai với một trong hai lựa chọn, nhưng cần biết một số tai nghe phòng thu khác nhau ở điểm nào. Tùy thuộc vào những gì bạn làm việc với, bạn có thể thích phản hồi tự nhiên hơn mà D5200 sẽ cung cấp cho bạn, nhưng nếu bạn đang muốn làm việc với các hiệu ứng âm trầm nặng, thì Dt 1770 sẽ là sự lựa chọn đáng tin cậy hơn.

  Ý kiến bạn đọc

Sắp xếp theo bình luận mới
Sắp xếp theo bình luận cũ
Sắp xếp theo số lượt thích

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *